Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính

tháng 8 23, 2017
Nếu Jakarta là thủ đô địa lí, thì Yogyakarta hẳn là kinh thành văn hóa của Indonesia. Thành phố này tạo cho khách du lịch cảm giác thư thái, an lành, như là nền văn hóa đích thực của đảo Java vậy. Vẻ đẹp ấy 1 phần có được bởi Yogyakarta là TP các trường đại học nên đã mang lại cho bầu không khí trầm tĩnh khác biệt. Đời sống về đêm ở đây cũng hoàn hảo hơn nhiều so với hầu hết các đô thị Indonesia khác. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn về phương tiên đi lại, những điểm nổi bật nên đến khi đến Yogyakarta cổ kính Indonesia
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính

Cụm đền Hindu giáo Prambanan là di sản văn hóa thế giới

Được mệnh danh là linh hồn của người Java, cố đô Yogyakarta thu hút du khách bởi nét cổ kính âm trầm với những ngôi đền nghìn năm tuổi và những hoạt động như: thăm hoàng cung, tìm hiểu về lụa Bantik, ngắm những vũ điệu ballet xinh đẹp, cuối ngày ngồi thưởng thức những món ăn đậm đà phong vị địa phương bên bờ biển thơ mộng. Yogyakarta, thành phố cổ không u sầu.
Bạn có biết:
Cố đô Yogyakarta có ít nhất 8 tên gọi và phát âm khác nhau theo dòng lịch sử Indonesia bao gồm: Jogja, Yogya, Jogjakarta, Yogyakarta, Djogja, Ngayogyakarta, Ngayogyakarta, Hadininggrat và Yoja/Ypjo. Những người bản địa vẫn thích cố đô thân thương của mình bằng tên gọi Jogja.
Có hàng trăm ngôi trường đại học tọa lạc tại cố đô Yogyakarta. Vậy nên Yogyakarta còn có tên gọi khác để nói về nền giáo dục Indonesia là “thành phố của những sinh viên”.
Ngọn núi lửa Merapi, cung điện hoàng gia Keraton và những bãi tắm là những điều thú vị nhất được tìm thấy trong hàng trăm điều cần khám phá ở Yogyakarta. Năm 2014, tạp chí New York Times đã bình chọn Yogyakarta (Indonesia) là điểm cần đến của năm.
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính

Hoàng hôn ở cụm đền Prambanan

Cách đến Yogyakarta
Từ Bali, có nhiều chuyến bay trong ngày của các hãng hàng không giá rẻ như Lion Air, Air Asia Indonesia, cùng với hãng hàng quốc gia Garuda Indonesia để đến thành phố Yogyakarta.
Nếu thời gian thong dong, từ Bali bạn có thể bắt chuyến xe buýt chất lượng cao với giá 325.000 Rupiah để đến Yogyakarta. Thời gian ngồi xe khoảng 20 tiếng. Từ Jakarta hay Surabaya, bạn có thể bắt tàu lửa ngồi 8 tiếng để đến Yogyakarta.
Nghỉ đêm tại Yogyakarta
Phố Malioboro nằm cạnh ngay trạm tàu lửa được xem như là phố “Tây ba lô” như phố Phạm Ngũ Lão của Sài Gòn hay phố Khao San của Bangkok. Tại đây, bạn dễ dàng chọn lựa cho mình khách sạn qua đêm với giá từ 10 – 20 USD. Tiết kiệm hơn, bạn có thể ngủ giường dạng dorm với giá 5 USD/đêm. Dọc theo phố Malioboro, có rất nhiều siêu thị mini hoạt động 24/24 nên tiện lợi cho khách du lịch.
Phương tiện di chuyển
Những điểm du lịch nằm không quá xa phố Malioboro (ngoại trừ đền Phật íao Borobudur và cụm đền Hindu Prambanan), nên đi bộ là sự lựa chọn tốt. Ngoài ra bạn có thể mua vé xe buýt của hãng Tran -Jogja với giá 3.600 Rupiah/chiều vi vu ngắm phố khoảng 1.5 &Amp;Ndash; 2 Tiếng, hoặc bắt những chiếc xe lôi đạp dạo quanh phố cổ. Xe ôm cũng là phương tiện di chuyển rất phố biến ở Yogyakarta.
Những điểm tham quan chính tại Yogyakarta
Bạn đi dọc theo con phố Malioboro để tìm hiểu lịch sử. Đây là con phố được xây dựng đầu tiên ở Yogyakarta khi người Hà Lan đến đây vào thế kỷ 19. Sự nổi tiếng của con đường khiến nhãn hiệu thuốc lá Malboro đến đây xây dựng nhà máy để quảng bá thương hiệu do cách phát âm của 2 từ tương đối giống nhau. Cũng giống như con đường Đồng Khởi của Sài Gòn, dọc theo con đường Malioboro, những quầy bán hàng san sát nhau đủ để bạn thỏa thú mua sắm hay ghé vội quán nước nào đó nghỉ chân ngắm nhìn những chiếc xe ngựa thong dong qua phố cổ.
Cung điện Hoàng Gia Keraton, nằm ở đường Rotowijayan cách không xa phố Malioboro. Cung điện được xây dựng vào năm 1755 bởi hoàng tử Mangkubuni theo kiến trúc rất đặc trưng của người Java cổ. Xung quanh cung điện, có khoảng 30.000 Người Java sinh sống. Bạn có thể tìm hiểu nét sinh hoạt đặc trưng của người Java ở các khu chợ, thánh đường Hồi Giáo, quán cà phê và trường học.
Từ phố Malioboro, bạn bắt chuyến xe buýt 1A với giá 3.600 Rupiah với điểm dừng cuối cùng là cụm đền di tích Prambana. Bạn yên tâm bởi nhân viên xe buýt của hãng Tran-Jogja rất nhiệt tình và giúp đỡ bạn mọi thứ. Đây cũng là chuyến xe buýt để bạn đến sân bay đi và về lại Malioboro. Chuyến xe buýt cuối cùng từ Prambanan về lại Malioboro vào lúc 19 giờ. Giá vé vào cụm đền Prambana là 18USD/người (giảm ½ giá nếu bạn có thẻ sinh viên).
Bạn đừng bỏ qua vở ballet của người Indonesia được trình diễn tại sân khấu ngoài trời tại cụm đền Prambanan với giá 175.000 Rupiah. Chúng mang đậm sắc màu người Bali về truyền thuyết Ramayana trong Hindu giáo dù được diễn ở Yogyakarta.
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính
Cụm đền Borobudur
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính
Borobudur là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính
Vở Ballet Ramayana tại sân khấu mở tại cụm đền Prambanan
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính
Cột tháp Tugu trên đường Malioboro là chứng tích lịch sử của Indonesia
Nếu du khách chọn cụm đền Prambanan để ngắm hoàng hôn, thì cụm đền Borobudur là nơi lý tưởng để ngắm bình minh. Bạn bắt chuyến xe buýt số 2A hoặc 3A của hãng Tran-Jogja để đến bến xe buýt Jombor. Từ đây bạn bắt tiếp xe buýt để đi Boroburdur với giá 25.000 Rupiah. Tại trạm cuối cùng, bạn đi bộ khoảng 5 phút để đến Borobudur.
Bạn nên di chuyển trước đến Borobudur ngắm bình minh và nghỉ tại các khách sạn xung quanh với giá 10 – 15USD/đêm. Tiện nhất, bạn mua tour từ phố Maliobo với giá 10USD/người để kịp đón bình minh ở Borobudur (tour 6 tiếng, cho ăn sáng, không bao gồm phí vào đền tham quan). Giá vé vào cổng tham quan Borobodur là 20 USD/người (giảm ½ giá nếu bạn có thẻ sinh viên).
Nếu bạn mua vé cho cả Borobudur và Prambanan, giá vé chỉ là 30USD (có thẻ sinh viên là 15USD).
Những món ăn không nên bỏ qua ở Yogyakarta
Kinh nghiệm khám phá du lịch Indonesia - Yogyakarta cổ kính
Khám phá ẩm thực đường phố ở Yogyakarta cũng rất thú vị
Bạn không nên bỏ qua món vịt đồng nướng thơm ngon hay cá trê chiên giòn chấm với nước dùng Sambal khi đến Yogyakarta. Nhưng đặc biệt nhất có lẽ là món súp Kesuma nổi tiếng của người Java.
Nguồn: khamphadulich24h.blogspot.com/

Share this

Related Posts

First